phone-icon
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon

CÁCH ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIẤY CUỘN TỐT

Trong quá trình mua hàng, đặc biệt là các nguyên liệu đầu vào cho quá trình sản xuất bao bì, việc nhận biết và có phương pháp đánh giá chất lượng giấy cuộn đầu vào tốt là hoạt động không thể thiếu. Sau đây hãy cùng Giấy Phát Đạt điểm qua một số chỉ tiêu đánh giá chất lượng giấy cuộn tốt nhé!

1. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua độ dày giấy

Đây là một trong những thông số quan trọng của giấy. Trong những điều kiện xác định thì cùng với sự tăng chiều dày là sự thay đổi về độ bền, khả năng chịu biến dạng nén và độ xuyên thấu, phản quang… của giấy. Giấy in thường có độ dày từ 0.03 – 0.25mm, trừ giấy cacton có thể có độ dày đến hơn 3mm.

2. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua định lượng giấy:

Là trọng lượng của 1 mét vuông giấy (gms). Giấy in thông thường có định lượng từ 38gms – 500gms, riêng giấy cacton thì có thể đạt tới định lượng 2000gms. Định lượng giấy thường tỉ lệ thuận với độ dày và độ cứng của giấy.

3. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua độ trắng ISO

Hệ số phản xạ ánh sáng của tấm bột giấy, tờ giấy theo phản xạ của vật khếch tán lý tưởng tại chiều dài bước sóng 457nm được xác định trên thiết bị đo tiêu chuẩn được quy định trong phương pháp thử. Độ trắng được đặc trưng bằng tỷ lệ phần trăm so với độ trắng chuẩn của Brarioxít (công thức hóa học là BaO). Các loại giấy cho chất lượng hình ảnh in tốt phải có độ trắng từ 70% trở lên.

4. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua độ nhẵn:

Tính chất đặc trưng để đánh giá mức độ phẳng của bề mặt giấy. Tính chất này được xác định trong các phương pháp thử tiêu chuẩn. Giấy in có độ nhẵn càng cao thì cho chất lượng sau khi in càng tốt.

4. Đánh giá chất lượng giấy thông qua độ bục giấy:

Áp lực tác dụng vuông góc lên bề mặt lớn nhất mà mẫu thử chịu được trước khi bục trong điều kiện xác định của phương pháp thử tiêu chuẩn. Đối với các lọai giấy dày dùng để làm hộp thì đòi hỏi phải có chỉ số chịu bục lớn để đảm bảo chất lượng trong các công đoạn cấn, bế… sau khi in.

5. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua độ hút nước:

Khả năng hấp thụ và giữ lại khi tiếp xúc với nước của giấy; hoặc tốc độ hút nước, được xác định bằng các phương pháp thử tiêu chuẩn.

6. Đánh giá chất lượng giấy cuộn thông qua độ đục

Tỷ số được biểu thị bằng % của lượng ánh sáng phản xạ từ một tờ giấy đặt trên vật chuẩn màu đen và lượng ánh sáng phản xạ của chính tờ giấy đó đặt trên vật chuẩn màu trắng trong điều kiện của phương pháp thử tiêu chuẩn.

Ngoài ra còn một số chỉ tiêu khác đánh giá chất lượng giấy thành phẩm như: khả năng chịu nén thùng, độ nén vòng, nén cạnh, độ bền gấp nếp…

Nguồn: diễn đàn Kỹ Thuật In

Kết Luận

Với sự đa dạng và tính thân thiện môi trường, sản phẩm giấy cuộn từ Giấy Phát Đạt không chỉ là lựa chọn hiệu quả mà còn là đóng góp tích cực vào mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.

Hãy chọn Giấy Phát Đạt để hỗ trợ kế hoạch của bạn về sản phẩm thân thiện môi trường!

CÔNG TY TNHH SX TM GIẤY PHÁT ĐẠT

là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ngành giấy ở Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã dần dần khẳng định vị trí là một nhà cung cấp giấy hàng đầu với chất lượng, uy tín và chính sách chăm sóc khách hàng ngày càng vượt trội.

Giấy Phát Đạt chuyên sản xuất các mặt hàng giấy cuộn phục vụ cho ngành sản xuất bao bì carton. Sản phẩm chính của Chúng tôi bao gồm: Giấy cuộn xeo (Medium), Giấy cuộn 2 da (Kraftliner).

Liên hệ chúng tôi ngay tại đây: 

Địa chỉ: 110/24 Đường Thống Nhất, KP. Hiệp Thắng, P. Bình Thắng, TX. Dĩ An, Bình Dương