phone-icon
zalo-icon
zalo-icon
facebook-icon

GIẤY CUỘN ĐƯỢC SẢN XUẤT RA SAO

Giấy cuộn là một trong những sản phẩm đầu vào quan trọng của ngành công nghiệp sản xuất bao bì. Hôm nay, hãy cùng Phát Đạt tìm hiểu về quy trình sản xuất giấy cuộn nhé. 

Quy trình sản xuất giấy cuộn trong lĩnh vực bao bì công nghiệp được hình thành theo một chuỗi các bước cực kỳ quan trọng, được thực hiện với sự nghiêm túc và chặt chẽ.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT GIẤY CUỘN – BƯỚC 1 – TẠO BỘT GIẤY

Trước hết, để sản xuất giấy cuộn, chúng ta cần phân rã bột giấy nhằm làm lỏng liên kết của bột giấy khô và giảm kích thước mảnh bột để có thể tách rời nhau.

Quá trình này bao gồm đánh tơi, phân tán và tồn trữ ướt dưới tác động cơ học.

Sau khi hoàn tất bước đầu tiên, chúng ta đã có bột giấy được phân rã và tách rời lẫn nhau, từ đó, chuẩn bị cho bước tiếp theo của quy trình sản xuất giấy cuộn.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT GIẤY CUỘN – BƯỚC 2 – NGHIỀN BỘT GIẤY

Sau khi đã có nguyên liệu bột giấy được phân rã tại bước đầu tiên, tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành nghiền bột giấy trong môi trường nước, giúp sợi giấy nở ra và tạo ra sợi trục chính, đồng thời hidrat hóa chúng.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT GIẤY CUỘN – BƯỚC 3 – XEO GIẤY

Công đoạn xeo giấy là bước quan trọng để tạo hình cho giấy, sử dụng máy xeo chuyên dụng.

Đây là giai đoạn thành hình cấu trúc giấy sau khi cho bột giấy vào và trải qua quá trình phân tán bột, nghiền bột, phối trộn.

Hỗn hợp bột và nước ở quy trình bước trước đó sẽ được dẫn vào một thùng kim loại lớn được đặt ở vị trí đầu của máy xeo giấy, tại đây hỗn hợp sẽ được phun liên tục lên một giàn lưới chuyển động nhanh qua máy xeo.

Trên giàn lưới, trong quá trình di chuyển nước sẽ bắt đầu thoát ra khỏi bột, các xơ giấy sẽ mau chóng đặc lại, tạo thành giấy ướt.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT GIẤY CUỘN – BƯỚC 4 – TẠO GIẤY CUỘN THÀNH PHẨM

Lớp giấy ướt này sẽ được tiếp tục di chuyển thật nhanh qua một loạt những trục ép có bọc mềm, giúp vắt nước ra được nhiều và nhanh hơn.

Giấy ướt bây giờ đã gần giống tờ giấy bình thường, chúng sẽ được cho qua một loạt những trục lăn bằng kim loại đã được làm nóng để làm tờ giấy khô đi.

Sau đó, giấy được ép và sấy để tách nước, mang lại độ bền và khả năng chống nước. Quá trình này diễn ra trong buồng sấy để đảm bảo giấy khô hoàn toàn.

Quá trình tráng phủ lên giấy sẽ được thực hiện và đưa hỗn hợp tráng phủ vào cuối chu trình, hoặc trong một quy trình khác sau khi giấy đã được xeo xong.

Cuối cùng, giấy thành phẩm sẽ được cuộn vào một trục lăn thật lớn để từ đó phân thành các cuộn giấy lớn thành phẩm. Đây là lúc chúng ta có giấy cuộn thành phẩm với kích thước và độ dài rất lớn.

Những cuộn giấy lớn này có thể được cắt ra thành những cuộn nhỏ hơn hoặc thành nhiều tờ giấy với nhiều khổ và kích thước khác nhau.

Từ đó, theo nhu cầu của khách hàng, giấy cuộn thành phẩm sẽ được chở tới nhà máy của khách hàng để được in ấn hoặc gia công thành các sản phẩm khác nhau như bao bì carton sóng, tấm carton chất lượng đạt chuẩn.

Kết Luận

Với sự đa dạng và tính thân thiện môi trường, sản phẩm giấy cuộn từ Giấy Phát Đạt không chỉ là lựa chọn hiệu quả mà còn là đóng góp tích cực vào mục tiêu bảo vệ môi trường toàn cầu.

Hãy chọn Giấy Phát Đạt để hỗ trợ kế hoạch của bạn về sản phẩm thân thiện môi trường!

CÔNG TY TNHH SX TM GIẤY PHÁT ĐẠT

là một trong những doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong lĩnh vực ngành giấy ở Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đã dần dần khẳng định vị trí là một nhà cung cấp giấy hàng đầu với chất lượng, uy tín và chính sách chăm sóc khách hàng ngày càng vượt trội.

Giấy Phát Đạt chuyên sản xuất các mặt hàng giấy cuộn phục vụ cho ngành sản xuất bao bì carton. Sản phẩm chính của Chúng tôi bao gồm: Giấy cuộn xeo (Medium), Giấy cuộn 2 da (Kraftliner).

Liên hệ chúng tôi ngay tại đây: 

Địa chỉ: 110/24 Đường Thống Nhất, KP. Hiệp Thắng, P. Bình Thắng, TX. Dĩ An, Bình Dương